ĐIỀU GÌ LÀ CẦN THIẾT KHI PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP?

️Kiến thức chuyên môn và kỹ năng là hai yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển sự nghiệp lâu dài của mỗi người. Tuy nhiên, để quyết định thành ng trong sự nghiệp thì mỗi giai đoạn sẽ cần trau dồi những yếu tố khác nhau. Thông thường, việc trau dồi thật nhiều kiến thức chuyên môn chỉ giúp ta thuận lợi trong giai đoạn khởi đầu sự nghiệp, còn để vươn xa hơn nữa thì cần có những kỹ năng chuyên nghiệp.

Tuy nhiên trong thực tế, chúng ta gần như tập trung toàn bộ để phát chuyên môn của mình mà quên đi những kỹ năng quan trọng. Để hoàn thành tốt cũng như đạt được những thành tích cao nhất định cần có kỹ năng. Và chúng ta cần trau dồi liên tục để phục vụ cho việc thiết lập mục tiêu chi tiết cụ thể, có tính khả thi hơn. Từ đó, ng tác quản lý sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn và mang đến những giá trị lớn hơn cho doanh nghiệp.

 

 

Những kỹ năng cần có để phát triển sự nghiệp:

Tư duy lãnh đạo

Tư duy đúng dẫn đến hành động đúng. Tập trung phát triển tư duy, đặc biệt là tư duy về lãnh đạo, phát triển bản thân, thấu hiểu chính mình sẽ giúp con đường sự nghiệp rõ ràng. Khi bản thân có tư duy của lãnh đạo, chắc chắn sẽ phát triển và trở thành một nhà lãnh đạo. 

Đặt mục tiêu và lập kế hoạch

“Đặt mục tiêu” là xác định điểm đến cuối cùng trên hành trình nỗ lực của bạn. “Lập kế hoạch” là vẽ ra bản đồ chi tiết, để thấy trước từng chặng đường sẽ đi qua trong cuộc chinh phục mục tiêu. Kỹ năng đặt mục tiêu và lập kế hoạch sẽ giúp bạn quản lý thời gian, chuẩn bị tất cả đầu công việc, đồng thời cũng giúp bạn có tư duy hoạch định chiến lược tốt hơn. 

Giao tiếp hiệu quả

Kỹ năng năng giao tiếp rất cần thiết cho mỗi cá nhân trong công việc cũng như cuộc sống hằng ngày. Và việc bạn phải giao tiếp với nhiều người và nhiều vị trí trong môi trường công sở là không thể tránh khỏi. Khả năng truyền đạt rõ ràng các ý tưởng, kế hoạch sẽ giúp nhanh đạt được kết quả thành công. 

 

Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta bỏ qua những kiến thức chuyên môn, nhưng điều này phù hợp cho giai đoạn khởi đầu sự nghiệp hơn. Hãy tập trung hoàn thiện năng lực chuyên môn trước, xác định ưu nhược điểm của bản thân trong ngành nghề, tận dụng ưu thế để học hỏi nhanh hơn và tạo ra năng suất lao động cao. Có như vậy mới tạo đà để hoàn thiện kỹ năng khi bước tiếp những bậc tiếp theo trong thang sự nghiệp của mình.

 

Nói tóm lại, khởi đầu sự nghiệp cần có chuyên môn, nhưng để phát triển sự nghiệp cần có kỹ năng.

Những điều này đều cần sự cập nhật, học hỏi liên tục để bản thân không bị chậm lại phía sau. Cũng nên thường xuyên học hỏi và trau dồi những kỹ năng quản lý và lãnh đạo ngay từ khi còn là nhân viên. Bởi doanh nghiệp sẽ luôn tìm kiếm những ứng viên sáng giá, có năng lực để truyền thừa, giúp doanh nghiệp tiếp tục quản lý và xây dựng đội ngũ vững mạnh.

 

Tìm hiểu các khóa đào tạo về kỹ năng dành cho nhân viên và lãnh đạo tại:

Bộ kỹ năng dành cho nhân viên: https://bit.ly/ky-nang-nen-tang-cho-nhan-vien

Bộ kỹ năng dành cho quản lý: https://bit.ly/ky-nang-nen-tang-cho-quan-ly

 

Xem thêm những bài viết khác:

4 VAI TRÒ LÃNH ĐẠO QUAN TRỌNG CẦN NẮM

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐIỀU CHỈNH PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO PHÙ HỢP VỚI ĐỘI NGŨ?

ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐỘI NGŨ DỄ DÀNG VỚI TỪ ĐIỂN NĂNG LỰC/KHUNG NĂNG LỰC