BỘ KỸ NĂNG NỀN TẢNG DÀNH CHO QUẢN LÝ

Lãnh đạo các cấp cần hiểu được tư duy, vai trò và nhiệm vụ của một quản lý/ lãnh đạo; và áp dụng được bộ kỹ năng nền tảng nhằm dẫn dắt và phát triển đội ngũ hiệu quả.

TỔNG QUAN VỀ BỘ KỸ NĂNG NỀN TẢNG DÀNH CHO QUẢN LÝ

Đối tượng

  • Quản lý tiềm năng
  • Lãnh đạo/ Quản lý cấp trung

Mục tiêu

Quản lý (kể cả Lãnh đạo) đi từ chuyên môn, chưa qua đào tạo về kỹ năng và phong cách lãnh đạo nên TOPSKILLS đã thiết kế Bộ kỹ năng nền tảng dành cho Quản lý mục tiêu giúp đội ngũ:

  • Hiểu được tư duy, vai trò và nhiệm vụ của một quản lý/ lãnh đạo
  • Hiểu và áp dụng được bộ kỹ năng nền tảng nhằm dẫn dắt và phát triển đội ngũ hiệu quả

KHÓA 1: TƯ DUY LÃNH ĐẠO NỀN TẢNG

Việc hiểu được tư duy, vai trò của người lãnh đạo là nền tảng quan trọng nhất cho sự nghiệp lãnh đạo về sau

Mục tiêu:

  • Hiểu được tư duy, vai trò và nhiệm vụ của một quản lý/ lãnh đạo
  • Biết được các kỹ năng nền tảng của một quản lý/ lãnh đạo và kế hoạch phát triển bản thân

Thời lượng: 01 ngày

Nội dung chính:

  1. Định nghĩa lãnh đạo, vai trò lãnh đạo
  2. Lãnh đạo với quản lý
  3. 5 Cấp độ lãnh đạo theo John Maxwell
  4. Bộ kỹ năng dành cho lãnh đạo cấp trung
  5. Kế hoạch phát triển bản thân

KHÓA 2: KỸ NĂNG THIẾT LẬP MỤC TIÊU VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH

Một quản lý/ lãnh đạo cần phải biết cách thiết lập mục tiêu cho đội nhóm và tổ chức. Sau đó lên kế hoạch triển khai hiệu quả nhằm đạt được mục tiêu

Mục tiêu:

  • Biết cách đặt mục tiêu hiệu quả cho đội nhóm
  • Nắm được phương pháp lập kế hoạch và triển khai hiệu quả đạt được mục tiêu

Thời lượng: 01 ngày

Nội dung chính:

  1. Thiết lập mục tiêu SMART
  2. Lập KH hiệu quả dựa trên mục tiêu thiết lập
  3. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc thực hiện KH và giải pháp
  4. Thực hành

KHÓA 3: GIAO TIẾP VÀ GIAO VIỆC HIỆU QUẢ

Có mục tiêu, việc truyền đạt hiệu quả xuống cho cấp dưới là yếu tố quan trọng để nhân viên hiểu rõ và triển khai tốt kế hoạch đề ra

Mục tiêu:

  • Hiểu được tầm quan trọng của giao tiếp hiệu quả trong dẫn dắt đội ngũ
  • Hiểu và áp dụng được các kỹ thuật phản hồi, giao việc cho nhân viên
  • Thấu hiểu được phong cách giao tiếp của từng nhân viên để tăng hiệu quả giao tiếp

Thời lượng: 02 ngày

Nội dung chính:

  1. Định nghĩa – Tầm quan trọng của giao tiếp hiệu quả
  2. Kỹ năng lắng nghe LACE
  3. Kỹ năng phản hồi AID
  4. Kỹ năng giao việc B2C
  5. Thấu hiểu phong cách hành vi để giao tiếp

KHÓA 4: KỸ NĂNG ĐÀO TẠO ĐỘI NGŨ

Khi nhân viên đã nắm được toàn bộ mục tiêu và kế hoạch, việc tiếp theo của quản lý/ lãnh đạo là phát triển năng lực của họ để giúp nhân viên hoàn thành công việc hiệu quả, đồng thời giúp nhân viên “nâng cấp” bẳng phương pháp đào tạo.

Mục tiêu:

  • Hiểu được tầm quan trọng của đào tạo – phát triển đội ngũ
  • Sử dụng được các công cụ cơ bản trong đào tạo, dẫn giảng để truyền đạt kiến thức cho nhân viên hiệu quả nhất

Thời lượng: 02 ngày

Nội dung chính:

  1. Tầm quan trọng của đào tạo – phát triển đội ngũ
  2. Phương pháp mở đầu bài giảng ấn tượng
  3. Phương pháp dẫn giảng nội dung cơ bản
  4. Phương pháp kết thúc bài giảng hiệu quả
  5. Thực hành dẫn giảng

 

KHÓA 5: CỐ VẤN VÀ KHAI VẤN

Hai công cụ mạnh hơn đào tạo trong việc phát triển đội ngũ là mentoring (truyền đạt kinh nghiệm) và coaching (khai vấn). Làm chủ 02 công công này, quản lý/ lãnh đạo sẽ có trong tay đội ngũ tinh nhuệ và gắn kết để cùng chính phục những mục tiêu cao hơn

Mục tiêu:

  • Phân biệt được các công cụ khác nhau để phát triển nhân viên
  • Hiểu và áp dụng được cơ bản 02 công cụ Truyền đạt kinh nghiệm và Khai vấn trong phát triển đội ngũ

Thời lượng: 02 ngày

Nội dung chính:

  1. Phân biệt các công cụ phát triển nhân viên
  2. Truyền đạt kinh nghiệm (Mentoring): Các công cụ quan trọng
  3. Khai vấn (Coaching): Mô hình GROW – Kỹ thuật lắng nghe và đặt câu hỏi – Các nguyên tắc quan trọng trong khai vấn
  4. Thực hành và phản hồi từ chuyên gia

KHÓA 6: TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN

Nhân viên giỏi cách mấy nhưng không có động lực thì kết quả cũng bằng 0. Do đó, tạo động lực nhân viên, giúp họ giữ được “lửa” trong công việc là yếu tố quan trọng giúp quản lý/ lãnh đạo giữ được người, từ đó nâng cao hiệu quả của tổ chức và nền tảng của thành công lâu dài.

Mục tiêu:

  • Nhận thức được tầm quan trọng công việc động viên nhân viên đối với người quản lý
  • Nắm vững và vận dụng thành thạo các phương pháp tạo động lực làm việc hiệu quả cho nhân viên

Thời lượng: 01 ngày

Nội dung chính:

  1. Tầm quan trọng
  2. Định nghĩa
  3. Các yếu tố tạo động lực
  4. Các phương pháp tạo động lực
  5. Kế hoạch phát triển

TẠI SAO TOPSKILLS LÀ LỰA CHỌN TỐT NHẤT CHO BẠN?

1. Chuyên gia TOPSKILLS là một trong số chuyên gia đầu tiên và hiếm hoi tại Việt Nam có được chứng nhận toàn cầu về DISC, được công nhận bởi tổ chức EXTENDED DISC Hoa Kỳ.

2. Chương trình đào tạo đặc biệt được cung cấp bởi đối tác quốc tế – EXTENDED DISC HOA KỲ

  • Bộ tài liệu có bản quyền toàn cầu.
  • Được phân phối bài test DISC chuẩn quốc tế.

3. Triển khai mô hình Cố Vấn – Kèm cặp cho doanh nghiệp trong quá trình đào tạo, nhằm đảm bảo học viên đạt kết quả đào tạo cao nhất.

4. Ứng dụng Công cụ hỗ trợ đánh giá sau đào tạo bằng Bộ từ điển năng lực hành vi dành riêng cho từng nội dung đào tạo (tùy vào yêu cầu doanh nghiệp), thực hiện đánh giá theo mô hình Kirkpatrick trên thước đo từ cấp độ 2 đến 4.

5. Phương pháp đào tạo hiệu quả: hỏi đáp, xem video, thảo luận, thuyết trình, dẫn giảng, trò chơi, thực hành, bộ hành vi…

  • Nội dung thực tiễn, ứng dụng tốt vào công việc.
  • Phương pháp dạy sinh động, dễ hiểu.
  • Phương pháp học giúp nhớ bài tại lớp.
  • Test đầu ra ngay sau khóa học.

CHUYÊN GIA LÊ THANH LÂM - GIẢNG VIÊN CAO CẤP CỦA TOPSKILLS

VỀ CHUYÊN GIA LÊ THANH LÂM

Ông có hơn 12 năm kinh nghiệm đào tạo, tư vấn và coaching năng lực lãnh đạo, xây dựng – phát triển đội nhóm và doanh nghiệp. Đồng thời, ông đã từng giữ vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực như: Tài chính Ngân hàng, Phụ kiện Nội thất, Thiết bị gia dụng, Hàng tiêu dùng nhanh, Dịch vụ, Hàng không…

Đặc biệt, ông là một trong những chuyên gia đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận của tổ chức Extended DISC Hoa Kỳ và có thể sử dụng tài liệu đào tạo toàn cầu có bản quyền, cung cấp bài đánh giá chuẩn quốc tế về DISC. Không chỉ khẳng định mình bằng năng lực chuyên môn, ông còn là một trong ít chuyên gia giảng dạy bằng hai ngôn ngữ Việt – Anh.

CHỨNG CHỈ CHUYÊN GIA

  • Quản trị doanh nghiệp nâng cao: Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức – CHLB Đức.
  • Thạc sỹ QTKD – Đại học Columbia Southern – Hoa Kỳ.
  • Cử nhân Tiếng Anh thương mại: Đại học Kỹ thuật Công nghệ TPHCM.
  • Content Marketing – SAGE Brand and Communications Academy.

CHỨNG CHỈ EXTENDED DISC

Ông là một chuyên gia toàn cầu về DISC được chứng nhận bởi Extended DISC (Hoa Kỳ).

Chứng nhân Extended DISC Hoa Kỳ
Chứng nhân Extended DISC Hoa Kỳ

MỘT SỐ KHÁCH HÀNG CỦA TOPSKILLS